5 เพชฌฆาตตีนผี จอมถล่มประตู สูงสุด! ไทยลีค เลกแรก..


5  เพชฌฆาตตีนผี จอมถล่มประตู สูงสุด! ไทยลีค เลกแรก.. 


                จบเลกแรก เป็นที่เรียบร้อย กับลีกสูงสุดของประเทศ “โตโยต้า  ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก” ด้วยความเข้มข้นระดับ 10 กะโหลก ! ตั้งแต่การบดขยี้ไล่ล่าแชมป์ของทีมหัวตาราง หรือเป็นการกระเสือกกระสนของทีมท้ายตารางเพื่อหนีตกชั้น ต่างขับเคี้ยวแบบไม่มีใครยอมใคร   “DialySoccerThailand”  ได้ติดตามอันดับดาวซัลโวมาให้แฟนๆได้รับรู้  แต่เฮ้ย!! เพชฌฆาตเลือดไทยกลับไม่มีใครติดอันดับ 1 ใน 5 เลยฮะ แต่จะมีใครกันบ้าง.. ไปติดตามกัน

อันดับ 1 “ดราแกน บอสโกวิช”  - แบงค็อก ยูไนเต็ด 16 ประตู
รองดาวซัลโวจากปีก่อน กองหน้าชาวมอนเตเนโก ของ แข้งเทพระเบิดฟอร์มอันเอกอุ กระหน่ำไปแล้วถึง  16 ประตูในเลกแรก ขึ้นนำเดี่ยวเป็นดาวซัลโว แถมปีนี้ยังสามารถทำ เยอรมัน เพอร์เฟ็กต์ แฮตทริกคือ การยิงประตูด้วย เท้าซ้าย เท้าขวา และโหม่งไม่ซ้ำกัน และยิง 3 ประตูติดกันแบบไม่มีคนคั่น ในเกมบุกไปถล่ม ฉลามชลชลบุรี เอฟซี เละคาบ้าน  5-1 เมื่อวันที่ 18 เม.ย.60 แถมนัดถัดมายังทำสถิตินักเตะคนแรกในไทยลีกที่ซัดคนเดียว 5 ลูกในเกมเดียว นัดเปิดบ้านกระซวกไส้ โลมาน้ำเงินพัทยา ยูไนเต็ด 5-1 เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 60  
 
ดราแกน บอสโกวิช


อันดับ 2 “ดีโอโก หลุยส์ ซานโต้”  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 14 ประตู
อดีตดาวซัลโวไทยลีกปี 2015  กองหน้าตัวเก่งชาวบราซิลเลี่ยนของ ปราสาทสายฟ้ากลับมาโชว์ฟอร์มเก่งอีกครั้งหลังเจอปัญหาบาดเจ็บลักพาตัวไปในปีก่อน ด้วยประสบการณ์อันโชกโชน โดยในปีนี้ซัดไปแล้ว 1 แฮตทริก ในเกมบุกเชือด ค้างคาวไฟสุโขทัย เอฟซี 3-1 แถมนัดนี้ยังทำสถิติยิงครบ 50 ประตู ในไทยลีกเร็วที่สุดเพียงแค่ 56 นัดเท่านั้น ตอกย้ำความเป็นเครื่องจักรถล่มประตูของเขา ที่พร้อมกลับมาทวงคืนตำแหน่งดาวซัลโวในปีนี้อีกครั้ง
ดีโอโก หลุยส์ ซานโต้

อันดับ 3 "เรนัน มาร์เกวซ" ชลบุรี เอฟซี 14 ประตู
อีกหนึ่งนักเตะนำเข้าจากแดนแซมบ้า กองหน้าจอมเก๋า ของ ฉลามชลแม้อายุอานามจะปาเข้าไป 34 ปีแล้ว แต่ด้วยประสบการณ์อันโชกโชนทำให้การจบสกอร์มีความแน่นอนและเฉียบขาด ซึ่งปีก่อนตะบันตาข่ายให้ ค้างคาวไฟสุโขทัย เอฟซี ไปได้ทั้งสิ้น 15 ลูก มาปีนี้การย้ายมาอยู่กับทีมที่ใหญ่กว่า ทำให้มีตัวช่วยในเกมรุกมากขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งประสบการณ์ในไทยลีกหลายปี จึงเป็นงานที่ง่ายขึ้นที่จะสามารถทะลวงตาข่ายคู่แข่งเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา
เรนัน มาร์เกวซ


อันดับ 4 “โจซัว แอสซอมเบ้” - ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 13 ประตู
ราชันมังกรไปสอยกองหน้าหมอผี แคมเมอรูน ที่มีดีกรีไม่ธรรมดาจาก ดินาโม บูคาเรสต์ ทีมดังแดนผีดิบโรมาเนีย มาร่วมทีมในปีนี้ แถมยังโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมซัดไปแล้ว 13 ประตูนำเป็นดาวซัลโวของทีมสำหรับ เอสซอมเบ้ ปัจจุบันอายุ 28 ปี เริ่มต้นค้าแข้งในลีกล่างของฝรั่งเศส ก่อนไต่เต้าจนขึ้นมาเล่นใน ลีก เดอซ์ กับ ชาโตรูซ์ และ เครเตย และฤดูกาล 2015 ย้ายไปเล่นกับ ดินาโม บูคาเรสต์ ทีมในลีกสูงสุดของ โรมาเนีย
โจซัว แอสซอมเบ้


อันดับ 5 “ชาคสัน อเวลิโน โคเอลโญ่” - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 13 ประตู
ชาช่าผนึกกำลังเป็นคู่หูสุดอันตรายอย่าง ดีเอโก้ หลุยซ์ ซานโต้ ช่วยให้ทีม ปราสาทสายฟ้าบินสูงเป็นจ่าฝูงในเลกแรก โดยกองหน้าร่างยักษ์ชาวบราซิลวัย 30 ปี สูงถึง 190 ซม. เซ็นสัญญาอาชีพครั้งแรกกับเฟเยนูร์ด ทีมดังของฮอลแลนด์ กระทั่งปี 2006 ย้ายมาอยู่กับเกตาเฟ ในศึกลาลีก้า สเปน เคยค่าตัวสูงถึง 150 ล้านบาท เมื่อครั้งย้ายไปร่วมทีม อัล ไอน์ ในยูเออี แถมยังมีประสบการณ์ในศึกยูโรป้า ลีก รวมถึง โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส มาแล้ว ดังนั้นไม่ใช่เรื่องยากที่จะกระซวกตาข่ายได้เป็นกอบเป็นกำ
 
ชาคสัน อเวลิโน โคเอลโญ่




ขอบคุณภาพ : เพจ Buriram United, Bangkok United, Chonburi FC, Ratchaburi FC

ความคิดเห็น