"5 เทพ จอมแอสซิสต์" เลกแรก ไทยลีก 2017


            



     หลังจากที่ “Daily Soccer Thailand” นำเสนอดาวซัลโวไทยลีกเลกแรกไปแล้ว นั้นในครั้งนี้เราจึงนำเสนอ 5 อันดับเทพแอสซิสต์กันบ้าง มาดูกันว่ามีใครกันบ้างและผู้เล่นเหล่านั้นเขามาจากสโมสรใดบ้าง

ธีราทร บุญมาทัน - เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด  9 ลูก
            กัปตันทีมชาติไทย แม้จะเล่นตำแหน่งแบ๊คซ้าย แต่มักจะขึ้นมาเติมเกมริมเส้นอย่างสุดมันอยู่สม่ำเสมอ แถมยังมีลูกเปิดที่อันตราย รวมทั้งยังเป็นเจ้าพ่อลูกนิ่ง ทั้งเปิดทั้งยิงอย่างฉมังแบบหาตัวจับได้ยาก ในเลกแรก เจ้าอุ้มแอสซิสต์ไปแล้ว 9 ลูก แถมยังยิงได้อีก 6 ลูก ถือว่าผลงานไม่ธรรมดา

ธีราทร บุญมาทัน


มาเรียโน เบอร์ริกซ์- อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด 8 ลูก
            ห้องเครื่องชาวอาเจนไตน์ วัย 28 ปีผู้มีประสบการณ์มากมายในแดนละติน  เข้ามาช่วยยกระดับเกมรุกให้กับทีมน้องใหม่จากแดนอีสานได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะลูกตั้งเตะ ที่การเปิดบอลของเขาผู้นี้ค่อนข้างแม่นยำและหวังผลได้นอกจากจะแอสซิสต์ไป 8 ลูกแล้ว เขายังทะลวงตาข่ายได้อีก 3 เม็ด แต่ล่าสุดหมดสัญญากับทางอุบล แล้ว ซึ่งด้วยฟอร์มแบบนี้น่าจะหาทีมใหม่ได้ไม่ยาก

มาเรียโน เบอร์ริกซ์
          


ดีโอโก้ หลุยซ์ ซานโต้ - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 8 ลูก
            ดาวเตะชาวบราซิลนอกจากจะมีดีที่การจบสกอร์ที่ซัดไป 14 ประตูในเลกแรกแล้ว ผลงานการสร้างสรรค์เกมของเขาก็ไม่ธรรมดา โดยจ่ายให้เพื่อร่วมทีมซัลโวตาข่ายไปแล้ว 8 ลูก ผลงานในฤดูกาลนี้ถือว่ากลับมาเปรี้ยงป้างอีกครั้งหลังฟิตสมบูรณ์ดี หากยังรักษาฟอร์มเก่งไว้แบบนี้กองหลังคู่แข่งต้องเจองานหินในการรับมืออย่างแน่นอน

ดีโอโก้ หลุยซ์ ซานโต้



ชาคสัน อเวลิโน่ โคเอลโญ่ - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 8 ลูก
            กองหน้าร่างยักษ์ประสบการณ์สูง ผู้มีหน้าละม้ายคล้าย รัศมี แขเข้ามาเติมเต็มเกมรุกให้ ปราสาทสายฟ้าได้เป็นอย่างดี จับคูกับ ดีโอโก้ กระหน่ำประตูไปเกือบ 30 ลูกในเลกแรก ผลัดกันยิงผลัดกันจ่าย จนพาต้นสังกัดเป็นรองจ่าฝูงในเลกแรก ด้วยเคมีที่ลงตัวแบบนี้ทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กลับมาเป็นผู้ท้าชิงที่น่ากลัวอีกครั้ง

ชาคสัน อเวลิโน่ โคเอลโญ่



จอห์น บาจโจ้  - สุโขทัย เอฟซี 7 ลูก
            มิดฟิลด์ร่างเล็กจาก เกาะมาดากัสการ์ ถือเป็นหัวใจสำคัญในแนวรุกของ ค้างคาวไฟด้วยความเร็วที่พร้อมฉีกหนีคู่แข่งได้ทุกเมื่อ รวมทั้งใจที่สู้ไม่ถอย แม้ว่าต้นสังกัดของเขาในปีนี้จะไม่ร้อนแรงเหมือนปีก่อน แต่มาตรฐานของเขายังคงเส้นคงวา ทั้งยิงทั้งจ่าย นอกจากนี้ในครึ่งของเลกแรกนั้น บาจโจ้  ยังยิงได้ถึง 4 ประตู ดังนั้นชายคนนี้คือคีย์แมนสำคัญที่จะพา สุโขทัย เอฟซี อยู่รอดปลอดภัยในไทยลีกไปอีกปี

จอห์น บาจโจ้ 

          
      จากนี้ต้องติดตามนักเตะเหล่านี้จะสร้างสรรค์เกมได้ดีต่อเนื่องหรือไม่ในเลกสอง และใครจะได้ครองตำแหน่ง เทพแห่งแอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ไปครอง !!!




ทีมข่าว : DAILY SOCCER THAILAND


ความคิดเห็น